Dịch Vụ Kỹ Thuật Gia Bảo

Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

Facebook bắt tay hãng bán lẻ thử nghiệm nút “want”

361109-facebook-want-button.jpg
Nút "want" trên trang của hãng nội thất Pottery Barn. Ảnh: Facebook

Facebook bắt tay hãng bán lẻ thử nghiệm nút “want”
ICTnews – Mạng xã hội đang thử nghiệm tính năng cho phép người dùng tạo ra “danh sách mong muốn” (wishlist) về đồ nội thất, quần áo và các sản phẩm bán lẻ khác.
Facebook cho biết đang hợp tác với 7 hãng bán lẻ, bao gồm Pottery Barn và Victoria’s Secret để thử nghiệm tính năng cho phép một số người dùng đánh dấu (flag) các sản phẩm ưa thích bằng cách click nút “want” (muốn).
Trong một tuyên bố, Facebook phát biểu: “Mọi người xem các bộ sưu tập này và chia sẻ những gì họ thích với bạn bè. Họ cũng có thể click và mua đồ vật qua Facebook.” Tính năng được Facebook đặt tên là Collections, giúp Facebook đóng vai trò lớn hơn trên thị trường thương mại điện tử thông qua việc khuyến khích 1 tỷ người dùng mua sản phẩm tặng bạn bè. Phát ngôn viên mạng xã hội tiết lộ công ty không nhận một khoản phí nào khi có ai đó mua vật mình mong muốn trên Facebook từ trang của nhà bán lẻ.
Tuy nhiên, chuyên gia Colin Sebastian của hãng tài chính Robert W. Baird nhận định tính năng Collections sẽ mở ra nguồn doanh thu mới cho Facebook vì thương mại điện tử là một trong những cách lớn nhất để tiền tệ hóa Internet. Khi xem xét nền tảng khổng lồ và số người gắn kết với Facebook, có thể thấy rõ mạng xã hội còn nhiều cách để kiếm tiền khác. Ngoài việc thu phí giao dịch để đưa người dùng tới một trang thương mại điện tử, Sebastian cho rằng các hãng cũng sẽ trả cho Facebook một khoản để quảng bá sản phẩm trên danh sách “wishlist”, tương tự tính năng quảng cáo hiện tại.
VS_FBcollection-580x409 (1).jpg
Nút "collect" trên trang của hãng thời trang Victoria's Secret. Ảnh: Facebook
Tính năng Collections sẽ dần được giới thiệu tới 100% người dùng Facebook Mỹ. Một số người sẽ thấy nút “want” như một phần thử nghiệm, trong khi số khác chỉ nhìn thấy lời mời họ “collect” (thu thập) hay “like” (thích) một món đồ. Không giống với nút “like” hiện tại, tính năng sẽ hiển thị những sản phẩm được “like” trên timeline người dùng.
Ngoài Pottery Barn và Victoria’s Secret, Facebook còn hợp tác với Neiman Marcus, Michael Kors, Smith Optics, Wayfair và Fab.com.
Du Lam
Theo Reuters

Nguồn: http://ictnews.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét