Dịch Vụ Kỹ Thuật Gia Bảo

Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

Không có bằng chứng hacker "chôm" dữ liệu Apple từ FBI

FBI Agent
Đặc vụ Christopher K. Stangl của FBI - người sở hữu chiếc laptop mà nhóm hacker thông báo đã tấn công nhằm đánh cắp dữ liệu. Ảnh: Internet

Không có bằng chứng hacker "chôm" dữ liệu Apple từ FBI
ICTnews - Hôm 4/9, FBI cho biết "không có bằng chứng" cho thấy nhóm hacker Anonymous tấn công laptop đặc vụ FBI và đánh cắp file chứa 12 triệu mã UDID Apple.
AntiSec - nhóm nhỏ thuộc Anonymous đăng file lên Internet hôm 3/9, chứa hơn 1 triệu mã số của thiết bị Apple. AntiSec tuyên bố đoạt được dữ liệu từ laptop của một đặc vụ FBI hồi tháng 3 năm nay.
Người phát ngôn của FBI phản bác lại thông tin trên: “Tại thời điểm này không có bằng chứng nào cho thấy laptop FBI bị tấn công hay FBI chứa dữ liệu này”.
Những mã số có tên UDID là tập hợp ký tự và chữ số liên kết với sản phẩm Apple như iPhone hay iPad. Nhiều mạng chơi game và ứng dụng di động nền web yêu cầu UDID để xác thực người dùng.
Trong file gửi lên Internet, AntiSec cho biết đã gỡ bỏ dữ liệu cá nhân liên kết với UDID như tên khách hàng và số điện thoại. Theo nhóm hacker, chúng khai thác lỗ hổng trong phần mềm Java trên laptop đặc vụ Christopher K. Stangl và tải về tệp tin chứa 12.367.232 mã UDID.
Anonymous và các nhóm con thừa nhận thực hiện nhiều vụ tấn công CIA, Cơ quan Phòng chống tội phạm có tổ chức (SOCA) của Anh, Sony (Nhật), website Chính phủ Mexico và cảnh sát quốc gia Ailen. Các nạn nhân khác của nhóm này bao gồm tờ báo News International của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, hãng truyền hình Fox và Sony Pictures Entertainment.
Du Lam
Theo Reuters

Nguồn: http://ictnews.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét