Dịch Vụ Kỹ Thuật Gia Bảo

Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

Acronis Drive Monitor 1.0: Cảnh báo nhanh sức khoẻ đĩa cứng

Acronis Drive Monitor 1.0: Cảnh báo nhanh sức khoẻ đĩa cứng


Acronis Drive Monitor (ADM) giúp bạn theo dõi, giám sát tình trạng sức khỏe đĩa cứng và đưa ra các cảnh báo hỏng hóc trong quá trình vận hành. Nhờ đó bạn sẽ bảo vệ được những dữ liệu quan trọng của mình trước khi có sự cố xảy.

Tải tại đây (dung lượng 16MB), tương thích Windows XP/Vista/7.

Quá trình cài đặt ADM cũng tương tự như những phần mềm khác, tại giao diện hiện ra, bạn chọn mục Install Acronis Drive Monitor và làm theo các bước hướng dẫn cho tới khi hoàn tất. Sau đó, bạn nhấn đúp biểu tượng chương trình trên desktop để khởi động. Giao diện chức năng của ADM gồm ba đề mục là DiskBackup và Critical Events.
- Disk: Đưa ra cảnh báo về nhiệt độ của ổ cứng hiện tại và các thông tin chi tiết về ổ cứng như: tên, các phân vùng, dung lượng và tình trạng sức khỏe (theo tỉ lệ phần trăm). Trong đề mục Disk này có ba thẻ báo cáo là: Disk overview (báo cáo cái nhìn tổng quan về ổ cứng, nhiệt độ), S.M.A.R.T. parameters (các thông số về việc theo dõi ổ cứng), Events (các sự kiện đáng lưu ý).
- Backup: Chương trình sẽ kiểm tra hệ thống xem đã được cài đặt sẵn chương trình hỗ trợ sao lưu dữ liệu nào chưa, nếu chưa bạn sẽ được khuyến cáo tải về chương trình sao lưu dữ liệu của hãng Acronis.
- Critical events: Đề mục này sẽ thông báo cho bạn biết những nguy hiểm mà ổ cứng đang gặp phải có nguy cơ gây mất mát dữ liệu. Một số sự kiện về Windows như lỗi liên quan đến driver, các tập tin hệ thống, …

* Thiết lập cho chương trình
Bạn bấm nút Options để mở cửa sổ thiết lập, trong cửa sổ này gồm có các đề mục:
+ Alerts: Thiết lập cảnh báo các vấn đề ổ cứng qua email, bạn nhấn vào liên kết Change settings và điền các thông số cần thiết như: địa chỉ emailSMTP Server, tài khoản mật khẩu,... Xong, bấm Send test message để kiểm tra (khi nhận được thư thông báo thành công bạn quay trở lại chương trình và bấmOK). Trong những trường hợp xấu nhất chương trình sẽ tự động thông báo về email giúp bạn.
+ Temperature monitoring: Thiết lập cho việc giám sát nhiệt độ ổ cứng, chỉ áp dụng với các ổ cứng hỗ trợ công nghệ S.M.A.R.T (Self-Monitoring, Analysis, and Reporting Technology). Công nghệ này sẽ theo dõi và thông báo những trường hợp xấu về ổ cứng để bạn có phương pháp xử lý kịp thời, nếu ổ cứng không hỗ trợ thì tính năng này sẽ không được kích hoạt.
Trong trình đơn Unit of temperature, bạn có thể chọn đơn vị đo nhiệt độ làoC hoặc oF. Nếu muốn tùy chỉnh mức nhiệt độ nhất định trong việc cảnh báo, bạn kích chọn tại hai mục Warning disk temperature và Critical disk temperature.

+ Critical events monitoring:Kích hoạt tính năng theo dõi các sự kiện quan trọng của hệ thống.
+ Disks monitoring:Thiết lập chế độ theo dõi cho ổ cứng, bấm Change để thay đổi. Bạn nên giữ mặc định với công nghệ theo dõi S.M.A.R.T.
+ Backup monitoring: Thiết lập việc theo dõi sao lưu cho từng phân vùng. Bạn có thể bấm Disable để tắt theo dõi những phân vùng không mong muốn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét