Dịch Vụ Kỹ Thuật Gia Bảo

Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

Anti-Twin: Truy tìm file trùng lặp trên máy tính

Anti-Twin: Truy tìm file trùng lặp trên máy tính


Nếu có thói quen download hàng tá thứ trên mạng về máy tính thì không thể tránh khỏi trường hợp nhiều file có nội dung trùng lặp, gây tốn dung lượng vô ích. Với Anti-Twin, bạn có thể lấy lại phần dung lượng tiêu tốn đó.

Bạn có thể tải về bản cài đặt hoặc portable của chương trình tại đây (dung lượng 900KB).
Cách sử dụng Anti-Twin khá đơn giản. Đầu tiên, bạn chọn thư mục cần tìm file trùng lặp ở mục Basic Folder, bạn cũng có thể chọn hai thư mục cùng lúc (đánh dấu chọn 2 folder). Tiếp theo, bạn chọn File filter… để chỉ định các dạng file cần tìm kiếm, cũng có thể giới hạn dung lượng file để tìm kiếm nhanh và chính xác hơn. Vì chương trình phân tích dựa trên nội dung file nên nếu gặp các file dung lượng lớn thì sẽ tốn nhiều thời gian. Đặc biệt, với các file hình ảnh, chương trình so sánh từng pixel một để tìm ra các ảnh giống nhau với độ chính xác cao. Phần Comparison method, bạn nên để mặc định để việc tìm kiếm chính xác hơn.
Khi đã thiết lập xong xuôi, bạn nhấn Search for duplicate files để bắt đầu tìm kiếm. Quá trình hoàn tất, bạn sẽ được chuyển qua thẻ Result để xóa các file trùng lặp. Bạn có thể chọn file thủ công để xóa hoặc chọn theo bộ lọc/thư mục. Chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được nhiều dung lượng đĩa khi sử dụng chương trình này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét